Phóng sự truyền hình

Phóng sự truyền hình là một thể loại mạnh của báo hình, có thể phản ánh sự kiện ở mức độ toàn diện, sâu rộng, có phân tích, đánh giá và đưa ra giải pháp.

Theo khảo sát của TNS Việt Nam, hiện nay, mỗi ngày người dân khu vực Đồng bằng sông Hồng dành 247 phút để xem tivi, 23 phút để nghe đài, 14 phút để đọc báo in và 60 phút lên Internet; khu vực Đông Nam Bộ được đánh giá thời gian đọc báo nhiều nhất (28 phút) và cũng lên Internet nhiều (76 phút). Còn theo tính toán, bình quân trên toàn quốc tỷ lệ xem tivi đến 83%, sử dụng Internet là 25%, nghe đài và đọc báo in là cùng mức 16%, cuối cùng là xem băng đĩa 8%.

Khảo sát cũng một lần nữa khẳng định, tivi vẫn dành ưu thế trong sự lựa chọn của người tiêu dùng. Trong ngày, từ 12h trở đi, tivi được sử dụng nhiều; giờ vàng được chọn là khoảng thời gian từ 19-22h hàng ngày.

Kết quả của cuộc khảo sát là một tin vui đối với những ai luôn ưu tiên lựa chọn quảng bá hình ảnh, dịch vụ trên truyền hình, nhất là việc sử dụng loại hình phóng sự để nâng tầm giá trị thương hiệu doanh nghiệp.

Phóng sự truyền hình là gì?

Phóng sự truyền hình phản ánh sự kiện ở mức độ toàn diện, sâu rộng, có phân tích, đánh giá và đưa ra giải pháp.

Phóng sự truyền hình phản ánh sự kiện ở mức độ toàn diện, sâu rộng, có phân tích, đánh giá và đưa ra giải pháp.

Phóng sự truyền hình là thể loại đặc trưng của truyền hình, chuyển tải nội dung thông tin nóng hổi, sinh động đến công chúng ở thời hiện tại, được thể hiện theo trình tự logíc diễn biến của sự kiện, vấn đề… qua dòng hình ảnh và âm thanh của hiện thực mà phóng viên lựa chọn, sắp xếp. Trong quá trình thể hiện phóng sự, chính kiến, thái độ và cảm xúc của phóng viên bộc lộ rõ qua việc phân tích, cắt nghĩa, lý giải sự kiện, vấn đề đó.

Tùy theo đối tượng phản ánh mà có thể chia thành các dạng phóng sự khác nhau như: Phóng sự sự kiện, phóng sự vấn đề, phóng sự chân dung. Nếu phân chia theo phương pháp thực hiện thì có các loại: phóng sự điều tra, phóng sự trực tiếp, phóng sự có hậu kỳ.

Khác với phim quảng cáo, phóng sự truyền hình có những khả năng tuyệt vời trong việc nâng cao vị thế sản phẩm dịch vụ, uy tín thương hiệu. Người xem truyền hình tiếp cận vấn đề một cách tự nhiên do sản phẩm, dịch vụ đã được nâng tầm khỏi những công dụng, lợi ích thông thường, được đánh giá như một giải pháp quan trọng, có ý nghĩa lớn với đời sống xã hội.

Tại sao nên làm phóng sự truyền hình?

Chẳng hạn, khi doanh nghiệp phát đoạn TVC quảng cáo cho cho một loại máy lọc nước thì thông thường chỉ có thể làm nổi bật được vài tác dụng như: làm sạch nguồn nước ô nhiễm, góp phần bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng. Tuy nhiên, cũng sản phẩm ấy khi được đề cập trong một phóng sự truyền hình phản ánh về vấn đề ô nhiễm nguồn nước thì vai trò của sản phẩm này đã được nâng lên một bước. Sản phầm được người xem nhìn nhận như một giải pháp triệt để, giúp con người chống lại với bệnh tật, góp phần bảo vệ sức khỏe nhân dân.

Một ưu điểm nổi bật nữa là thời lượng phóng sự truyền hình có thể kéo dài từ 2 – 8 phút, một số chuyên đề, chuyên mục của các đài truyền hình còn cho phép thời lượng kéo dài hơn nữa. Điều này đồng nghĩa với việc hình ảnh sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp được xuất hiện nhiều hơn, dài hơn so với phát quảng cáo TVC (chỉ có thời lượng 10 giây, 20 giây hay tối đa là 30 giây).

Thử làm phép so sánh: Mẩu quảng cáo TVC của bạn có thể là phim tự giới thiệu hay mẩu TVC 15 giây, 20 giây, 30 giây… và số tiền bỏ ra nhiều hay ít là tùy thuộc vào thời lượng, thời điểm và chương trình phát sóng, nhưng mức trung bình cũng cỡ 14.000.000 – 25.000.000 cho mỗi lần phát chỉ vẻn vẹn 15 – 30 giây. Đơn cử như báo giá quảng cáo của đài truyền hình Thanh Hóa năm 2016, nếu bạn chọn thời gian phát là 19h45, sau chương trình thời sự TTV, thì 1 đoạn TVC 30 giây, bạn phải trả mức chi phí là 30.000.000 đ. Một con số không tưởng đối với 99% các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh! Còn đối với Đài truyền hình Trung ương thì số tiền bạn phải bỏ ra để quảng cáo còn có thể lớn gấp 5 – 10 lần.

Vì vậy, làm phóng sự truyền hình chính là một giải pháp cực kỳ thông minh, có thể giúp doanh nghiệp bạn giải quyết bài toán kinh phí, tác dụng đến tâm trí người xem truyền hình. Ngoài ra, nếu một phóng sự truyền hình hay, nóng hổi sẽ  còn được nhà đài bố trí phát đi phát lại từ 1 – 2 lần nữa, vào những thời điểm khác nhau trong tuần. Đây lại là điểm ưu thế nữa mà phim quảng cáo không thể có được.

Adcentral cam kết mang đến cho bạn giải pháp làm phóng sự truyền hình, giúp bạn vừa tiết kiệm chi phí, vừa nâng cao được giá trị thương hiệu, những lợi ích vượt trội của hàng hóa, dịch vụ…trong tâm trí của người xem truyền hình.

Liên hệ với chúng tôi:

CÔNG TY ADCENTRAL

09/205, Dinh Huong Street, Dong Cuong Ward, Thanh Hoa City, Thanh Hoa

Tel: 02373960822

Mobile: 0912 163 389

Email: [email protected]

Comments