Đã đến lúc bạn phải bố trí những yếu tố quan trọng cho trang web của doanh nghiệp, đặc biệt là trang chủ – cái sẽ đập vào mắt người ta và tạo nên ấn tượng ban đầu.
Việc kinh doanh ngày nay không thể thiếu website. Nó được ví như một văn phòng ảo – nơi mà khách hàng khắp mọi nơi có thể tới thăm, tìm hiểu và đặt mua sản phẩm dịch vụ (SPDV) bất kể ngày hay đêm.
Tuy nhiên, đã qua rồi cái thời bạn muốn làm gì với trang web cũng được, thậm chí bỏ mặc, bởi phải đứng trước áp lực cạnh tranh với nhiều trang web của đối thủ. Đã đến lúc bạn phải bố trí những yếu tố quan trọng cho trang web của doanh nghiệp, đặc biệt là trang chủ – cái sẽ đập vào mắt người ta và tạo nên ấn tượng ban đầu.
Đừng cố nhồi nhét tất cả lên trên màn hình, hãy để mọi người tiến xa hơn khi họ cuộn con chuột máy tính, hoặc vuốt trên màn hình cảm ứng của thiết bị di động.
Để tối ưu hóa chuyến ghé thăm trang web của khách hàng tiềm năng, hãy xem xét thực hiện các yếu tố dưới đây.
1. Hiển thị lời hứa
Contents
Mục đích của tiêu đề lời hứa, xuất hiện trên màn hình đầu tiên trên trang chủ của bạn, là để cho khách truy cập thấy bạn hiểu những thách thức mà họ gặp phải. Bạn cần phải cho xuất hiện lời hứa, sẽ giúp giải quyết vấn đề của họ.
Thí dụ: Lời hứa của một công ty SEO là “Chúng tôi sẽ tư vấn cho bạn ngay khi điện thoại reo vang”. Hoặc lời hứa trên wesite của đơn vị chúng tôi: “Quý khách gọi tới số Hotline để được tư vấn, hỗ trợ ngay lập tức”.
2. Kêu gọi hành động
Lời kêu gọi hành động (CTA) có thể là một hình ảnh hoặc văn bản, nhắc nhở khách truy cập, khách hàng tiềm năng hoặc khách hàng của doanh nghiệp thực hiện một hành động cụ thể.
Lời kêu gọi hành động có thể là để yêu cầu thêm thông tin, lên lịch tư vấn hoặc tải xuống một báo cáo miễn phí… Hãy chắc chắn rằng nó có liên quan, hữu ích và mọi người chỉ cần đăng ký để nhận email từ bạn. Nhưng đồng thời mọi người vẫn muốn được dẫn đến các hoạt động và tài nguyên hữu ích để giúp tiến gần hơn đến việc giải quyết vấn đề của họ.
3. Sử dụng Video
Nhiều công ty đang có video trên trang chủ của họ. Video cho phép bạn mang đến cho mọi người cảm giác thực sự về con người bạn, những gì bạn đại diện và cho mọi người nghe câu chuyện của mình. Đó cũng là một cách tuyệt vời để sản xuất nội dung nhằm thu hút khách hàng. Không có sự mô tả nào về SPDV đáng tin cậy như mô tả bằng Video. 01 phút video tương đương 1,8 triệu từ đấy.
4. Tạo dựng niềm tin
Bạn cần có các yếu tố tạo dựng niềm tin trên trang chủ của mình bằng cách cho đăng logo của khách hàng hiện tại hay những lời chứng thực, đó có thể là các đánh giá hoặc giải thưởng mà bạn muốn khán giả của mình xem. Làm cho các chứng thực này dễ dàng tìm thấy và đặt chúng trên trang chủ.bạn nhé.
5. Cập nhật nội dung
Bạn nên làm mới nội dung trên trang web. Đó là một cách tuyệt vời để cho thấy công ty của bạn đang hoạt động và không tạo cảm giác nhàm chán cho người xem.
6. Cung cấp giá trị miễn phí
Nâng cấp nội dung cung cấp cho mọi người khả năng tải xuống nội dung nào đó để đổi lấy địa chỉ email hoặc có được khách hàng tiềm năng. Đây là một yếu tố cần thiết để chuyển đổi trên trang web của bạn. Nếu người dùng tải xuống nội dung nào đó trên trang web, chứng tỏ họ đang thể hiện sự quan tâm đến những gì bạn làm. Nhân cơ hội này, hãy cung cấp cho họ nội dung có giá trị hơn để nuôi dưỡng mối quan hệ và dẫn tới cái mục tiêu cuối cùng là bán hàng.
Nhiều trang web cung cấp E-book có liên quan cao đến bài đăng trên blog, nội dung được giới thiệu và tuyệt vời nhất là liên quan đến SPDV mà bạn đang cung cấp.
Ví dụ, tôi đã viết một bài đăng trên blog và tạo một tệp PDF có thể tải xuống mà những người quan tâm đến bài đăng có thể nhận được, để đổi lấy địa chỉ email của họ.
7. Dịch vụ cốt lõi
Tạo các mục có các sản phẩm hoặc dịch vụ cốt lõi của bạn và giới thiệu ngắn gọn khoảng 100 từ với mỗi SPDV. Bạn có các trang khác giới thiệu đầy đủ hơn, nhưng bằng cách đặt chúng trên trang chủ, kèm theo nội dung mô tả, bạn cũng sẽ nhận thêm giá trị cảm nhận và về SEO đấy.
Trần Hòa (Dịch từ Ducttapemarketing)